Các nội dung chính
Tài chính là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình xuất khẩu lao động sang Australia. Bài viết dưới đây chia sẻ chi tiết các khoản chi phí xuất khẩu lao động Úc mà bạn cần chuẩn bị.
Tổng chi phí xuất khẩu lao động Úc
Australia là một trong những quốc gia nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Chính phủ Úc luôn tạo điều kiện để mở rộng thị trường lao động và phát triển kinh tế trong nước. Nhờ đó, người lao động từ nhiều quốc gia trên giới có cơ hội làm việc với mức thu nhập cao tại Canada. Đồng thời, bạn cũng phải chi trả mức phí ban đầu để xuất khẩu sang Úc lao động hết khoảng 180 – 200 triệu VNĐ.
Chi tiết các khoản chi phí xuất khẩu lao động sang Úc
Phí làm thủ tục giấy tờ
Ngay sau khi thỏa thuận và ký hợp đồng lao động với công ty ở ÚC, bạn cần bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu lao động. Công đoạn này sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ. Bạn cần phải chi trả các khoản phí như: phí photo giấy tờ, phí công chứng, phí dịch thuật, phí nộp hồ sơ, lệ phí xin visa,…
Bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các trung tâm tư vấn xuất khẩu lao động uy tín
Phí học và thi chứng chỉ IELTS:
Chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc cần có trong hồ sơ xin visa lao động. Bạn phải có IELTS từ 4.5 trở lên và thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Với những người có trình độ chuyên môn cao tốt nghiệp bậc đại học trở lên, yêu cầu IELTS có thể cao hơn.
Một số công ty sẽ lo việc học và thi chứng chỉ IELTS cho người lao động trước khi xuất khẩu. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn để thi được chứng chỉ IELTS là việc khá khó khăn. Bạn nên chủ động học và thi chứng chỉ IELTS trước nếu có dự định tới Australia làm việc. Lệ phí học và thi IELTS hết khoảng 1.000 – 2.000 USD.

Chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc
Chi phí sinh hoạt thời gian đầu sang Úc
Thời gian đầu đến Australia, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống và công việc. Trong tháng đầu tiên làm việc chưa có lương, bạn có thể phải tự lo các chi phí sinh hoạt hàng ngày như ăn, ở, đi lại. Vì vậy, bạn nên mang dự phòng một khoản tiền mặt đã đổi sang đô la hoặc thẻ visa ngân hàng.
Nhiều công ty có chế độ đãi ngộ tốt sẽ lo chi phí ăn ở cho nhân viên có trình độ tay nghề cao. Do đó, bạn cũng không cần phải quá lo lắng mà hãy xem xét kỹ mức lương, chế độ của công ty trước khi đặt bút ký hợp đồng.
Phí tư vấn xuất khẩu lao động
Bạn đừng lăn tăn hay tiết kiệm khoản phí tư vấn này. Bởi các công ty tư vấn sẽ giúp bạn lựa chọn công việc với mức lương như ý và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa lao động. Lựa chọn đúng công ty tư vấn uy tín không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí tư vấn mà còn rút ngắn thời gian xin visa lao động Úc.
Nếu bạn còn chưa biết chọn địa chỉ tư vấn nào thì ANB Việt Nam là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tại ANB, mọi khoản phí dịch vụ tư vấn sẽ được kê khai rõ ràng, cụ thể và minh bạch.
Có thể bạn chưa biết: Điều kiện đi xuất khẩu lao động Úc bao gồm những gì?