Hiện nay, nước Úc đang thiếu một nguồn nhân lực lớn tuy nhiên điều kiện để đi xuất khẩu lao động Úc còn khá là khắt khe. Có rất nhiều người lao động thắc mắc thủ tục xuất khẩu lao động Úc như thế nào? Hãy cùng ANB Việt Nam tìm hiểu vấn đề này nhé.
Thủ tục xuất khẩu lao động Úc cần điều kiện gì?
- Bằng phải có giấy xác nhận chứng minh 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Yêu cầu chứng chỉ, bằng cấp (nếu có).
- Yêu cầu trình độ tiếng anh để xin visa xuất khẩu lao động Úc: yêu cầu tiếng anh IELTS là 5.0, ít nhất phải đạt 5.0 ở mỗi kỹ năng.
- Yêu cầu tay nghề: Đối với những ngành nghề mà không yêu cầu thẩm định ngành nghề. Thì bạn phải cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau: bằng cấp liên quan, giấy xác nhận làm việc ở cơ quan hay công ty trước. Bản công việc chi tiết, ít nhất phải có 2 năm kinh nghiệm làm việc.
- Thị trường lao động Úc hiện nay có nhiều cơ hội phát triển và khá cởi mở với lao động Việt Nam.
- Úc là quốc gia khá lớn và mang lại nhiều lợi ích về thủ tục xuất khẩu lao động Úc.
- Đối với những lao động có trình độ cao thì sẽ được hưởng mức lương cao và cuộc sống khá thuận lợi. Nhân viên sẽ được làm trong môi trường chuyên nghiệp, năng động hơn và cơ hội phát triển kỹ năng nhiều hơn.
- Các lao động Việt Nam sẽ được tiếp xúc và lấy thêm kinh nghiệm và am hiểu về các máy móc và kỹ thuật hiện đại.
- Đặc biệt, người lao động sẽ được hưởng những chính sách đãi ngộ đặc biệt từ chính phủ Úc.
Xem thêm: Cách định cư Úc dành cho người lao động
Thủ tục xuất khẩu lao động Úc cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
- Thủ tục xuất khẩu lao động Úc bao gồm: 02 ảnh phông nền trắng, cơ kích cỡ 4 x 6cm và chụp cách đây không quá 06 tháng.
- Photo và công chứng những loại giấy tờ sau: hộ chiếu, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, hợp đồng lao động, bằng cấp.
- CV công việc càng chi tiết cành tốt.
- Giấy tờ để chứng minh tình trạng hôn nhân của bạn thân: giấy kết hôn hoặc ly hôn,…
- Chi phí sang Úc làm việc sẽ rơi vào khoảng 180 triệu đến 550 triệu VNĐ và tùy vào từng loại visa mà người lao động sử dụng.
Xem thêm: Hướng dẫn xin visa đi Úc lao động
Thủ tục xuất khẩu lao động Úc: các bước xin visa
- Thủ tục xuất khẩu lao động Úc cần những giấy tờ gì? Người lao động phải có thư bảo lãnh từ một doanh nghiệp ở Úc. Doanh nghiệp này phải là một doanh nghiệp đang hoạt động một cách hợp pháp.
- Bạn được chỉ định làm công việc nằm trong ngành nghề cho phép và đã được thẩm định rằng ngành nghề này phù hợp với vị trí mà bản thân được chỉ định.
- Bạn phải cung cấp đầy đủ bằng cấp chứng chỉ liên quan đến chuyên môn của mình và trình độ tiếng Anh phải đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.
- Bạn phải nộp hồ sơ xin visa khi đã chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của chính phủ. Bạn phải thanh toán phí visa. Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên lên kế hoạch sớm và chuẩn bị các giấy tờ cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến quá trình nộp hồ sơ.
Xem thêm: Đi du học Úc cần đảm bảo những điều kiện gì?
ANB Việt Nam địa chỉ cung cấp visa uy tín
Tại đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn điền mẫu đơn visa. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ và hướng dẫn phỏng vấn xin visa (nếu có). Với những thông tin mà bài viết của chúng tôi đem lại mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn. Các bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin xin visa Úc hay thủ tục xuất khẩu lao động Úc trên website của chúng tôi.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về xuất khẩu lao động Úc mà ANB Việt Nam muốn gửi đến bạn đọc. Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ những chương trình và chi phí đi xuất khẩu lao động Úc. Bên cạnh đó, cần tìm những công ty uy tín chất lượng để làm hồ sơ và dịch vụ đi xuất khẩu lao động Úc. Chúc các bạn thành công!
4 comments. Leave new
Tôi muốn nộp hồ sơ đi lao động Úc
Chào bạn,
Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline 0982.603.202 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.
Cảm ơn bạn.
Bài viết rất bổ ích
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi